Tin tức chuyên nghành

Kinh doanh thiết bị an ninh không hề đơn giản

Thứ tư, 11/09/2013, 13:39 GMT+7

“Tôi muốn nâng cấp ngành nghề kinh doanh của mình, vượt khỏi nhóm OEM thương hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ”, Bà Võ Thị Ánh – Giám đốc kinh doanh Sure CCTV, bộc bạch trong buổi nói chuyện về kinh doanh thiết bị camera an ninh hiện nay.

Cafe chiều gặp lại chị Ánh sau 2 tháng, sau khi Sure CCTV khai trương Showroom thiết bị camera quan sát hoành tráng tại Quận Thủ Đức. Chị cho biết, kết quả kinh doanh bước đầu tại đây tốt hơn cả mức kỳ vọng của Công ty và tự tin vào một kế hoạch dài hơi sẽ được hiện thực hóa.

Trước sự “loạn” camera giá rẻ, liệu rằng Sure CCTV có đủ sức trụ lâu dài đến khi thị trường chấp nhận?

Hiện nay, trước sự bão hòa của các nhà cung cấp thiết bị an ninh, Công ty lớn, nhỏ đều ra thương hiệu riêng, có kinh doanh, lắp đặt camera là có thương hiệu riêng, giá cả thì loạn xạ, vài trăm nghìn cũng có 1 camera quan sát không rõ nguồn gốc xuất xứ, tung hô bảo hành đến khách hàng 2-3 năm, thậm chí một đổi một trong thời gian bảo hành... trước thị trường rối rắm như vậy, không biết đâu là thật, đâu là giả, mà người tiêu dùng thì lại  thích sử dụng hàng rẻ.

Bản thân Sure CCTV cũng đã tồn tại từ năm 2009 đến nay, chứng tỏ ở Sure cũng đã có những sự khác biệt, những sự bứt phá tồn tại và vương xa thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận sau 3 năm mang sản phẩm đến thị trường Việt Nam việc đầu tư một showroom bài bản để khách hàng yên tâm hơn khi đến với Sure CCTV  là một bước đi chiến lược để nâng cao thương hiệu Sure. Trước hết phải khẳng định, Showroom có một vị trí đắc địa cho mô hình phát triển, gần Khu công nghiệp và cửa ngõ ra vào các tỉnh lân cận Bình Dương, Đồng Nai... Điều này luôn đảm bảo thu hút lượng lớn khách hàng đến với Showroom và thực tế 2 tháng đầu tiên đã chứng minh điều đó.

Bước đầu Khi đặt showroom tại đây, chúng tôi không e ngại ảnh hưởng suy thoái kinh tế. Ngược lại, chúng tôi tin, ngoài lượng khách đã biết đến Sure CCTV, Công ty sẽ còn mở rộng thêm đối tượng khách hàng khi đưa vào quy chuẩn kinh doanh sản phẩm chất lượng đảm bảo, giải pháp hợp lý, theo hướng nâng cấp ngành nghề kinh doanh lên một tầm cao mới, vượt xa khỏi sự cạnh tranh.

Kinh doanh camera an ninh thực chất không đơn giản. Bên cạnh một số ít khách hàng chú trọng đến hiệu quả an ninh, còn đa số (đặt biệt là khách hàng nhỏ, lẻ) coi chuyện lắp đặt camera quan sát chỉ là nhu cầu thứ yếu hoặc đơn giản, chỉ là một “gu” chơi trội so kè mà không hề nghĩ đến những quyền lợi mình xứng đáng được phục vụ, nhiều người chưa nhìn nhận được việc chọn lựa Hệ thống camera thế nào thì đảm bảo kết quả an ninh? Chính vì vậy, chúng tôi muốn trao đổi thông tin để khách hàng hiểu hơn về những yếu tố cần thiết để có một hệ thống camera an ninh thật sự.

Chị có thể chia sẻ rõ hơn về việc “nâng cấp ngành nghề kinh doanh camẻa an ninh”?

Từ 2008 trở lại đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và khả năng chi trả cho tiêu dùng, nhận thức của khách hàng về tầm quan trọng Hệ thống camera an ninh được nâng lên. Bạn thấy đó, có rất nhiều thương hiệu camera ra đời, nhưng thực chất, đó mới chỉ là bước phát triển về bề nổi. Nhận thức của người dân về sử dụng hệ thống camera vẫn chưa đúng, cũng như chưa biết sự phân cấp rõ ràng về sản phẩm, những quy chuẩn về chất lượng camera … mà chỉ chủ yếu chạy đua về giá, ai giá rẻ hơn thì được thị trường đón nhận nhiều hơn.

Tất cả những điều này ảnh hưởng đến tâm lý và thậm chí quyền lợi của người mua. Có những người chỉ tin rằng, lắp camera quan sát chỉ đơn thuần quan tâm đến camera , trong khi chưa hiểu việc chọn chất lượng Camera ngoài camera nó còn liên quan tới nhiều yếu tố khác như: Chất lượng đầu ghi hình, dây tín hiệu, thậm chí Jack BNC...  ảnh hưởng đến hiệu quả an ninh rất lớn. Bên cạnh thiết bị tốt, giải pháp thi công phù hợp với mục đích sử dụng cũng không kèm phần quan trọng. Các tiêu chí này luôn tồn tại song song, đồng hành nhau để có một hệ thống an ninh hoạt động hiệu quả.

Đơn cử như, mục đích ta sử dụng camera quan sát cho nhà máy, mà người lắp đặt chạy theo phân khúc giá rẻ, chọn những thiết bị thiết kế dành cho những nhà dân kèm với những đầu ghi hình rẻ tiền, chất lượng kém... nếu chúng ta cứ sử dụng hệ thống này thì không những không có kết quả gì mà còn phản tác dụng của hệ thống!

Vậy một mô hình kinh doanh thiết bị an ninh mà chị nói đến sẽ phải như thế nào?

Với diện tích 200 mét vuông, showroom tại Thủ Đức sẽ bao gồm tất cả trong một, không chỉ nhập khẩu trực tiếp các nhà máy Hàn quốc từ những dòng camera analog chất lượng đến IP megapixel; HD-SDI; mà quan trọng hơn là mang đến một dịch vụ hoàn chỉnh. Tại đây, chúng tôi đặt trọng tâm vào việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự đẩy mạnh việc tư vấn cho khách hàng được sử dụng sản phẩm chính xác và đạt tiêu chuẩn. Để đảm bảo được tối đa hiệu quả an ninh, chúng tôi chỉ bán camera cho khách khi biết rõ nhu cầu sử dụng, tư vấn chính xác nhu cầu, chứ còn khách mua chuộng hàng rẻ, so giá đến đây, thì chúng tôi không bán được, có như vậy chúng tôi mới có khả năng xây dựng được mục tiêu lâu dài là giữ được chữ “ Tín” – Uy tín Sure CCTV.

Sau 4 năm phát triển, liệu đã đến lúc Sure CCTV tính chuyện mở rộng sang các tỉnh thành khác?

Chúng tôi có cân nhắc các phương án mở rộng hệ thống bán sỉ & lẻ cũng như tính đến việc phát triển thương hiệu Sure. Tuy nhiên, kinh doanh camera an ninh không đơn giản, cần có sự khác biệt nên chúng tôi cần phải tính kỹ từng bước đi. Tâm nguyện của Sure CCTV là mong muốn người tiêu dùng được hưởng những gì xứng đáng. Thu được lợi nhuận phải biết tri ân lại cộng đồng. Chúng tôi không ngại không theo kịp nhu cầu của khách hàng mà đặt chất lượng, dịch vụ và an ninh của người tiêu dùng lên trên hết.


Người viết : Hương Thi

 

Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến

 
   
G-D4P619VV0J