Blog

Bí mật đằng sau sự thành công của Sure CCTV

Thứ ba, 28/08/2012, 10:30 GMT+7

Hiện tại, Sure CCTV là một trong những công ty Camera thành công ở phân khúc chất lượng cao. Tất cả các dòng sản phẩm của Sure như: Camera quan sát, Đầu ghi hình kỹ thuật số, màn hình quan sát chuyên dụng... đều nắm giữ thị phần lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao Sure CCTV lại thành công đến vậy? Tại sao cho đến giờ mặc dù có rất nhiều công ty muốn đi theo mô hình kinh doanh của Sure (hợp nhất phần cứng phần mềm, định vị thương hiệu cao cấp...) nhưng chưa 1 đơn vị nào đạt được sự thành công giống như Sure CCTV. Vậy Sure CCTV có yếu tố nào để tạo nên sự khác biệt ấy?

Cũng giống như mọi vấn đề khác trong kinh doanh, thành công của Sure đến từ sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ quản lý đến nhân sự, công nghệ và thậm chí là cả đôi chút thời vận...  

Muốn  thành công lâu dài thì phải tạo được niềm tin cho khách hàng

Một trong những lý do dẫn tới sự thành công của Sure là tạo niềm tin cho khách hàng khi nghĩ đến sản phẩm Camera chất lượng. Về cơ bản thì ý tưởng kinh doanh của Sure khá dễ hiểu: Để thống trị 1 dòng sản phẩm trên thị trường thì cách đơn giản nhất là tạo được niềm tin cho người sử dụng. Vậy Sure đã làm thế nào để có thể sáng tạo ra những sản phẩm khác biệt mà lại vẫn chắc chắn được rằng nó sẽ chiếm được cảm tình của người sử dụng khi tung ra thị trường?...

Có một quan niệm trong công việc kinh doanh mà có lẽ ai cũng đều biết: "Nếu muốn tạo ra sản phẩm tốt thì hãy lắng nghe ý kiến khách hàng". Về cơ bản việc làm này giúp 1 doanh nghiệp nắm được nhu cầu cũng như thị hiếu nhằm có chiến lược "nhảy" vào vùng thu nhiều lợi nhuận nhất. Và nhìn chung đó cũng là 1 tư duy hợp lý vì nói cho cùng sản phẩm phải phù hợp với thị hiếu thì mới có thể bán được, hiện nay nhiều doanh nghiệp đi theo hướng tư duy này. Khảo sát thực tế thị trường quan tâm đến giá thành sản phẩm, ưa chuộng những dòng camera rẻ tiền... thì ngay lập tức nhiều đơn vị lại tung ra thị trường những dòng camera giá rẻ đến bất ngờ.

Tuy nhiên Sure lại đi theo 1 hướng khác. Ông Hồ Huy Tiếp trả lời rất thẳng thừng trong 1 buổi nói chuyện với chúng tôi "Sure không hề nghiên cứu thị trường". Về cơ bản thì các sản phẩm của Sure đều ra đời từ ý tưởng độc lập của ông & những cộng sự. Việc không dựa vào ý kiến của khách hàng để phát triển sản phẩm khiến Sure không bị bó buộc trong cách tư duy giới hạn của người tiêu dùng. Trong khi các đơn vị khác tin rằng người tiêu dùng biết bản thân họ muốn gì, cần gì thì Sure tin rằng người tiêu dùng không biết cái gì là hay, là dở và công việc quyết định những gì nên và không nên đưa vào sản phẩm cần phải được dồn lên vai những nhà phân tích, lựa chọn phát triển sản phẩm. Cách làm này tỏ ra đặc biệt hiệu quả vì sự thực là người sử dụng không thể biết được mình sẽ phải mong chờ gì ở 1 sản phẩm mà thậm chí trước đó họ còn chưa có chút khái niệm nào... Những dòng sản phẩm của Sure hiện nay hút hàng trên thị trường là không cần bàn cãi và nó là 1 minh chứng rất rõ ràng rằng muốn cạnh tranh trên thị trường thì phải có sự khác biệt, tạo được niềm tin cho khách hàng.

Tất nhiên việc không điều tra thị trường sẽ tồn tại rất nhiều rủi ro vì không thể chắc chắn rằng sản phẩm đó sẽ thành công, và với mô hình kinh doanh tập trung vào 1 vài sản phẩm như Sure thì việc 1 sản phẩm thất bại sẽ là cú đánh rất mạnh vào cả Công ty. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy thời gian gần đây tất cả các  dòng sản phẩm của Sure đều thành công. Và để có được thành tích "trăm trận trăm thắng" ấy, Sure còn có  hậu phương vững chắc từ những nhà sản xuất.

Đằng sau những sự thành công của Sure còn có một hậu phương vững chắc từ nhà sản xuất thiết bị an ninh chất lượng cao đến từ Korea.

SURE mang sản phẩm từ dây chuyền sản xuất của các nhà sản xuất thiết bị gốc đến cho bạn. Ẩn bên trong các vỏ bọc thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thế giới là các board mạch do các đối tác của SURE phát triển và sản xuất. Giờ đây bạn có thể tận hưởng hệ thống camera an ninh chất lượng cao với giá thành thấp hơn đến 40%.


Người viết : Huong Thi

 

Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến

 
   
G-D4P619VV0J